Saturday, November 20, 2010

new post


Makikiapid po,,ang sabi ng kapitbahay ko sa isa kong kapitbahay,,nung una biro lang,,ngunit nang lumaon ngyari ang gusto ni kuya kay ate.Sabi kasi ni ate, nagagawanga ng asawa niya ang gusti nito sa iba,,masama bang gawin din niya ang ginagawa ng asaw niya?ang nagawa sa kanya ng lalaking nakiapid ay siya ring ginawa ng aswa niya sa ibang bababe,,sino ang sisingilin?kelangan bang magsisihan?anu ang masamang ginawa ng lalaking nakiapid kung ganun din ang ginagawa ng asawa niya sa iba?walang pinagkaiba..tikiman lang..dahil tayoy marupok,mahina, katawang lupa/

Nakiaapid ako,sa taong di ko kaanu-ano,di ko kakilala at naulit yun ng maraming beses.Di alam ng marami,di alam ng magulang ko, ng asawa ko,,sikreto ko lng,ako lng ang my alam?Bakit?alam ko ba ginagawa ng asawa ko?tiyak ko pareho lng kaming my tianatago,pareho lng kaming mahina,pareho lng kaming lumilingon sa iba..

Ang ginagawa ko, ay ginagawang marami.Di ako ang nauna at di ako nag iisa,,marami kaming ganito ang pananaw,marami kaming mga makasalanan,Marami kaming nakakaalam na mali ang ginagawa namin, ngunit bakit kaya marami pa rin ang gustong makiapis sa iba?Walang pinipili,,kami-kami, talo-talo.

Nanawa siya sa akin, tumikim siya ng iba.Ginawa niya sa akin ang ginawa niya sa iba, Tinapon niya ako,Pumulot siya ng iba,Pinulot ako ng iba,Kami naman ang pumalaot papunta doon sa kung saan makikita ang mga bahaghari,,Kapiling ang mga bituin.Kung saan kami maligaya,,sa paraiso ng kasalanan,Walang kasinungalingan,,walang masama ang budhi,,ang gusto lang ay lumigaya,,,maramdaman ng katawang lupa nnamin ang init ng yakap ng kasalanan,papunta sa impyerno na winawalang bahala ang naghihintay na apoy na susunog sa katawan namin maidaos lang panadaliang ligayang kapantay ay habambuhay na pagsisi,

Bakit kaya marami kami?My kulang kaya?Kaya ba tayo nabubuhay dahil sa laman?Maraming tanong na dii masagot?saan mahahanap ang kasagutan?Paano ko tatapusin ang kahibangang eto?ayaw ko,,dito ako maligaya,,ang bawat segundo ay nakakapagpadagdag ng kasabikan sa aking kalamnan.Di ko maipliwanag ang sarap at kiliti ng kiskisan ng aming mga bbalat,,Ang bawat indayog ng katawan,,ang musika ng langitngit ng aming pagiibigan,,bawat nginig ay pangako ng kaligayahan,,ang sarap ng bawat oras ng kasalanan,,,

Gusto ko ng tumigil..Gusto ko ng kapayapaan?Nasaan ka kasagutan?

No comments: